Bạch Mộc Lương Tử - VPBank Commandos

Thứ ba - 21/05/2019 17:48
Hành trình đến với Bạch Mộc Lương Tử với những con dốc nối tiếp nhau, đi qua rừng thảo quả đến cánh rừng cổ thụ và cả rừng hoa đỗ quyên làm say đắm lòng người
120 thành viên VPbank Commandos 2019
Nếu nói đến các sự kiện ở VPBank thì tôi ấn tượng nhất là chương trình thường niên VPBank Commandos, đây là sự kiện được tôi quan tâm và mong muốn tham gia nhất. Năm nay chương trình đưa chúng tôi đến đỉnh núi cao thứ 4 Việt Nam có tên Bạch Mộc Lương Tử, hay còn gọi là Ky Quan San, nằm ở bản Ky Quan San, xã Sàng Ma Sáo, Bát Xát, Lào Cai.
Mặc dù tôi đã tự chinh phục thành công đỉnh núi này trước đó, nhưng trước ngày lên đường tôi vẫn cảm thấy rất hồi hộp, vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình này, đây không chỉ là hoạt động leo núi bình thường mà mọi người còn phải vượt qua những thử thách của ban tổ chức, để làm được điều đó cần phải có tinh thần đồng đội rất cao. Tôi được xếp vào đội 4 toàn những thành viên có thể lực thuộc dạng tốt nhất trong 120 người tham gia.
Hành trình dài từ Sài Gòn ra Hà Nội rồi lên Sapa với tâm lý hồi hộp trước chuyến đi làm tôi mất ngủ 2 đêm, đến khi đi từ Sapa lên tới chân núi thì say xe, bao nhiêu thức ăn đã ăn trước đó đã tuôn trào về với đất mẹ ngay khi bước xuống xe.
xuất phát
Team 4 chuẩn bị xuất phát

Bắt đầu xuất phát đoạn đầu là khoảng 3km đường bê tông dưới cái nắng nóng của tháng 5 làm cho nhiều thành viên choáng nhẹ, team chúng tôi khá mạnh nên nhanh chóng vượt lên dẫn đầu.
Với việc thiếu ngủ 2 đêm trước và say xe, đồ ăn sáng đã nôn ra hết nên vượt qua con dốc đầu tiên tôi đã có cảm giác xuống sức vì đói và buồn ngủ, nhưng cũng cố gắng bám theo team đến suối thì gần như cơ thể không còn chút sức lực, lúc này tôi đành quăng balo giữa đường và đánh 1 giấc ngon lành, sau đó mới dậy và tiếp tục hành trình lên lán nghỉ chân.
Nhóm chúng tôi mỗi người ở một nơi khác nhau, ở mỗi phòng ban khác nhau, nhưng có 1 điểm chung là cùng 1 mái nhà VPBank, tối đó ăn chung, ngủ chung.... tuy mới quen nhau nhưng có cảm giác như thân thuộc từ trước.
Ngày thứ 2 tiếp tục hành trình lên đỉnh, vượt qua đoạn dốc cheo leo lên sóng lưng núi ở độ cao 2600m khung cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp ở Tây Bắc hiện lên làm say đắm bất cứ ai cho dù có khó tính đến đâu
2600m
Những đoạn dốc đá không làm khó được bước chân của những VPBanker

Nhanh chóng vượt qua rừng đỗ quyên cổ thụ chúng tôi tiến sát vào chân đỉnh núi Ky Quan San, mùa này hoa Đỗ Quyên đã tàn, nếu đi vào khoảng tháng 3 - 4 nơi đây hoa Đỗ Quyên khoe sắc rực rỡ giữa đại ngàn.
Từ chân đỉnh núi độ cao hơn 2800m chúng tôi phải vượt qua đoạn dốc đá và rừng trúc để đến đích là đỉnh Ky Quan San (Bạch Mộc Lương Tử), với những thành viên với sức khỏe cực tốt của team 4, đoạn dốc này cũng không thể làm khó được bất cứ ai ở team 4, nên nhóm chúng tôi nhanh chóng vượt qua lên đỉnh chạm vào chop inox đánh dấu độ cao của đỉnh núi,

ky quan san
Chinh phục thành công đỉnh Ky Quan San

Sau khi chụp ảnh và nghỉ ngơi, nhóm chúng tôi xuống lại lán nghỉ, các thành viên vẫn còn khá sung sức khi xuống núi với tốc độ khá nhanh, nhiều đoạn chúng tôi chạy vượt qua nhanh chóng, sau khoảng hơn 2 tiếng chúng tôi quay trở lại lán thành công.
Lúc này ở Lán rất vắng chỉ có 1 vài người, Porter ở lại lo đồ ăn tối, vì mọi người ở các team khác vẫn chưa xuống kịp.
Buổi cơm tối với rượu táo mèo và rượu nếp mua trước đó ở Sapa, mọi người nhập tiệc cười nói rôm rả, làm cho tôi thấy có cảm giác như bao nhiêu mệt nhọc của 1 ngày leo núi trước đó đều đã tan biến.
Sáng ngày 3 mọi người lại lên đỉnh núi Muối để đón bình minh và chụp ảnh lưu niệm, ngắm nhìn lại núi rừng Tây Bắc trước khi xuống núi.
2100
Trên đỉnh núi Muối

Sau khi ăn sáng chúng tôi nhanh chóng xuống núi về Sapa dự đêm Gala trao giải.
Thật tiếc khi nhóm chúng tôi thuộc dạng mạnh nhất trong các team nhưng chỉ về nhì, vuột mất giải nhất 1 cách đáng tiếc, nhưng cũng không sao, ngay từ đầu mọi người cũng đã đi với tâm thế vui là chính.
trao giải
Nhận được giải nhì

Kết thúc chương trình, với 3 ngày trên núi thật sự là 1 hành trình khó quên, nó sẽ mãi lưu giữ những ký ức này, dù sau này có không làm ở VPBank nữa, dù có đi bất kỳ đâu, hoặc những lúc nào đó tôi có đi ngang nơi này, nhìn lên lại đỉnh núi Ky Quan San lại nhớ về những ngày đi cùng nhau, cùng sinh hoạt, ăn ngủ, cùng nhau vượt qua nhưng con dốc, những đoạn đường lên núi..... cùng một mục tiêu chinh phục đỉnh núi cao thứ 4 Việt Nam

Thành Trường
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn khamphathiennhien.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thiên hiên hoang dã

Hãy cùng khamphathiennhien.com khám phá những điều mới mẻ của thiên nhiên hoang dã mà bạn vẫn chưa biết tới. Website cung cấp những điểm đến, những thông tin du lịch hữu ích, để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin. Hi vọng bạn tìm được những thông tin bổ ích từ website Khám phá thiên...

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay55
  • Tháng hiện tại2,938
  • Tổng lượt truy cập155,686
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây